Nổi tiếng vì những cảnh quan lộng lẫy, hệ thống giáo dục đẳng cấp thế giới và chất lượng cuộc sống cao, quê hương của HC Andersen, Alfred Nobel và Ingmar Bergman, các quốc gia Bắc Âu là một điểm đến đặc biệt dành cho các bạn có ý định du học. Nordics Education – đơn vị tư vấn du học chuyên biệt các nước Bắc Âu trực thuộc VNIS Group – sẽ giúp bạn thực hiện giấc mơ du học tuyệt vời này!

Tuy chỉ chiếm 4% dân số châu Âu, nhưng 5 quốc gia này có diện tích lớn thứ 7 trên thế giới. Đan Mạch, Na Uy, Thụy Điển, Phần Lan và Iceland mang đến cho sinh viên quốc tế trải nghiệm giáo dục độc đáo với bề dày lịch sử và văn hóa sống động. Dưới đây là 5 điều khiến bạn muốn du học tại các nước Bắc Âu ngay lập tức. 

Du học Phần Lan

Hệ thống giáo dục của Phần Lan được xếp vào hàng tốt nhất trên thế giới. Dưới đây là 5 lý do tại sao Phần Lan là điểm đến hàng đầu cho sinh viên quốc tế.

1. Một nơi tuyệt vời để sống: Phần Lan đã được xếp hạng là nơi tốt nhất để sống trên thế giới, với thủ đô Helsinki đạt được thứ hạng hàng đầu về chất lượng cuộc sống.

2. Giáo dục hàng đầu: Trong số các thuộc tính đáng chú ý nhất của Phần Lan? Đó là tiêu chuẩn giáo dục cao hơn. Phương pháp giảng dạy sáng tạo, chính phủ đầu tư, tập trung vào các kỹ năng có thể chuyển giao, cam kết nghiên cứu và phát triển, nhiều môn học tiếng Anh khiến Phần Lan trở thành một nơi tuyệt vời để du học.

3. Bốn mùa tuyệt đẹp: Phần Lan có bốn mùa rõ rệt, mỗi mùa đều có những nét quyến rũ riêng – bao gồm cả đêm địa cực của mùa đông và mặt trời lúc nửa đêm của mùa hè.

4. Kết hợp giữa hiện đại và thiên nhiên: Cho dù bạn là một người đam mê ngoài trời hay một thành phố náo nhiệt, Phần Lan đều chiều lòng tất cả mọi người. Đất nước có công nghệ thông tin tiên tiến hàng đầu nhưng cũng không thiếu bầu không khí trong lành và khung cảnh tuyệt đẹp.

5. Một xã hội tiến bộ: Ngoài việc đứng đầu trong công nghệ toàn cầu, Phần Lan còn tiến bộ trên nhiều phương diện khác – từ tội phạm thấp đến bình đẳng giới cao.

Du học Thụy Điển

Cách nói phổ biến của Thụy Điển là “Världen kommer till Sverige.”, (Tạm dịch: “Thế giới đến với Thụy Điển.”). Những nỗ lực tiếp thị mới và sự thúc đẩy của chính phủ cho thấy Thụy Điển sẽ ngày càng đạt được sức hút như một điểm đến du học quốc tế phổ biến.

1. Chương trình giảng dạy hàng đầu Châu Âu: Được đánh giá cao về chương trình giảng dạy nghiêm ngặt nhưng được thiết kế tốt, các tổ chức học thuật của Thụy Điển liên tục giành được thứ hạng hàng đầu – cả ở Châu Âu và quốc tế.

2. Cạnh tranh trên thị trường việc làm: Bằng cấp của Thụy Điển được đánh giá cao trên toàn thế giới – đặc biệt là trong các lĩnh vực kinh doanh và công nghệ. Trên thực tế, nhiều sinh viên nước ngoài chọn du học Thụy Điển phần lớn là do cơ hội nghề nghiệp đang chờ đón họ khi họ tốt nghiệp.

3. Vấn đề về ngôn ngữ: Trong khi các khóa học đại học được giảng dạy bằng tiếng Thụy Điển, tiếng Anh đang gia tăng trong các khóa học cấp độ thạc sĩ. Trên thực tế, trên toàn châu Âu, Thụy Điển đi trước gần như tất cả các quốc gia châu Âu khác khi nói đến các bậc thầy dạy tiếng Anh.

4. Ưu thế về STEM: Cam kết mới của chính phủ đối với lĩnh vực STEM mang lại cho sinh viên kỹ thuật cơ hội tiếp cận mới với nền giáo dục Thụy Điển. Đến năm 2018, khoảng 1.600 không gian kỹ thuật dân dụng mới sẽ mở cửa cho sinh viên, theo nhật báo kinh doanh Thụy Điển Dagens Industri. Nước này cũng đang tăng cường đầu tư vào khoa học đời sống.

5. Có nhiều chương trình học bổng: Trong khi việc tuyển sinh sinh viên nước ngoài tạm thời bị ảnh hưởng sau những cải cách thực hiện học phí mới, khoảng cách đang được thu hẹp nhờ sự gia tăng trong các học bổng học thuật. Mong muốn thu hút sinh viên nước ngoài và tăng cường chủ nghĩa quốc tế cũng như tính linh động trong nghiên cứu của đất nước cũng được thể hiện bằng các chiến dịch tiếp thị rộng rãi đến các trường đại học trên toàn thế giới.

Du học Iceland

Bạn đang suy nghĩ về việc học tập ở “vùng đất của lửa và băng?” Nếu chỉ riêng biệt danh không đủ sức hấp dẫn, có rất nhiều lý do khác để xem xét Iceland khi nói đến du học tại các nước Bắc Âu.

1. Northern Lights và hơn thế nữa: Bạn muốn có một khung cảnh ngoạn mục của Northern Lights? Iceland đứng đầu danh sách các điểm xem. Những người đam mê hoạt động ngoài trời cũng sẽ thích mọi thứ, từ đi bộ xuyên sông băng đến xem cá voi.

2. Văn hóa phong phú: Thành phố thủ đô Reykjavík có thể cạnh tranh với Northern Lights rực rỡ nhờ phong cảnh văn hóa và cuộc sống về đêm sôi động.

3. Sử dụng Tiếng Anh: Mặc dù đúng là hầu hết các khóa học đại học được giảng dạy bằng tiếng Iceland, nhưng có rất nhiều chương trình dạy tiếng Anh. Tiếng Đan Mạch và tiếng Anh là những môn học bắt buộc ở trường nên cả hai ngôn ngữ đều được sử dụng rộng rãi trên khắp đất nước.

4. An toàn: Iceland có thể là một điểm nóng về núi lửa (có thể tìm thấy 35 ngọn núi lửa đang hoạt động trên đảo!) Đây là nơi rất an toàn để sinh sống nhờ vào số lượng tội phạm thấp.

5. Nhiều cơ hội cho sinh viên quốc tế: Sinh viên quốc tế chỉ chiếm 5% dân số sinh viên tại bảy trường đại học của Iceland – bốn trường công lập và ba trường tư thục. Tuy nhiên, điều này có thể sẽ thay đổi khi các trường đại học ngày càng nỗ lực thu hút nhiều sinh viên nước ngoài hơn bằng mọi thứ, từ các khóa học tiếng Anh gia tăng đến các mạng lưới hỗ trợ nổi bật cho sinh viên sống ở nước ngoài.

Du học Na Uy

Các vịnh hẹp đầy kịch tính của Na Uy có thể đứng đầu danh sách du lịch của bạn, nhưng những kỳ quan thiên nhiên này không phải là lý do duy nhất để bạn cân nhắc Na Uy cho việc du học. Dưới đây là 5 điều khiến bạn muốn du học Na Uy ngay lập tức.

1. Mức sống vượt trội: Nếu cuộc sống tốt đẹp là lý do của cuộc đời bạn, thì không đâu xa, hãy đến Na Uy. Liên Hợp Quốc luôn xếp hạng Na Uy – tám lần liên tiếp và đang tiếp tục tăng! – đứng đầu danh sách các quốc gia tốt nhất hàng năm về các yếu tố bao gồm sự giàu có, giáo dục và sức khỏe và an toàn toàn cầu. 

2. Ẩm thực đa dạng: Na Uy có một ngành công nghiệp đánh cá phát triển mạnh… cùng với các loại cá để trưng bày, bao gồm cả cá trích ngâm, cá thu và cá hồi nổi tiếng thế giới. Nhưng nền ẩm thực nổi tiếng của đất nước bao gồm nhiều thứ hơn là cá: từ bánh quế với kem chua và nhân mứt đến vô số quán cà phê đáng yêu, bạn sẽ không bị đói khi đến đây. 

3. Vui chơi mùa đông: Trượt tuyết đã là trò tiêu khiển quốc gia của Na Uy có từ năm 5100 trước Công nguyên, và mùa đông tuyết kéo dài tiếp tục khiến nơi đây trở thành một nơi tuyệt vời cho những người trượt tuyết và trượt ván . Nhưng mùa hè cũng có rất nhiều lễ hội thú vị.

4. Đề cao sự đổi mới: Mặc dù Na Uy thường được thừa nhận với lịch sử phong phú, nhưng nước này có một tương lai tươi sáng không kém nhờ tư duy quốc gia ưu tiên tri thức, công nghệ và đổi mới.

5. Tiếng bản địa: Trong khi tiếng Na Uy là ngôn ngữ chính của Na Uy, tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai của đất nước. Người Na Uy bắt đầu học tiếng Na Uy ở trường tiểu học, vì vậy đến khi bước vào tuổi đại học, họ đã thành thạo. Mặc dù nói ngôn ngữ địa phương luôn là một lợi thế, nhưng bạn hoàn toàn có thể sống ở Na Uy mà không cần biết một từ tiếng Na Uy.

Du học Đan Mạch

Đan Mạch đang trong quá trình chuyển đổi, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải gạch bỏ nó khỏi danh sách của mình. Mặc dù con đường trở thành một sinh viên quốc tế ở Đan Mạch có thể có một số trở ngại mới, nhưng đây là 5 lý do tại sao hành trình này đáng để thực hiện.

1. Kỹ năng thực tiễn: Hệ thống giáo dục đại học hàng đầu của Đan Mạch tập trung vào việc biến kiến ​​thức thành các giải pháp. Trong khi các bài giảng truyền thống vẫn là một phần của chương trình giảng dạy, sự hợp tác công nghiệp và sáng kiến ​​độc lập là những kỹ năng chuyển sang thế giới thực một cách sáng tạo và có ý nghĩa.

2. Luyện tập tiếng Anh: Với hơn 500 chương trình cấp bằng và 1.300 khóa học khổng lồ được giảng dạy bằng tiếng Anh, sinh viên có cơ hội gần như vô tận để trau dồi kỹ năng tiếng Anh khi đi du học.

3. Màu xanh: Đan Mạch gần đây đã được GGEI (Chỉ số Kinh tế Xanh Toàn cầu) tuyên bố là “Thị trường hàng đầu cho các khoản đầu tư xanh” vì sự thống trị của nước này trong lĩnh vực đổi mới và đầu tư xanh. Trong khi đó, thủ đô Copenhagen của Đan Mạch đã được vinh danh là thành phố tiên tiến thân thiện với môi trường nhất thế giới.

4. Văn hóa đặc sắc: Từ những chiếc xe marauder nổi tiếng của Thời Trung Cổ đến sự thú vị đương đại của Copenhagen, Đan Mạch là sự kết hợp tuyệt vời giữa cái cũ và cái mới. Cho dù bạn đến thăm lâu đài của Hamlet hay tham dự lễ hội âm nhạc nổi tiếng thế giới Roskilde của đất nước, chắc chắn sẽ khiến tất cả mọi người hài lòng.

5. Hạnh phúc: Với rất nhiều thứ tuyệt vời, không có gì ngạc nhiên khi người Đan Mạch được biết đến là những người hạnh phúc. Trên thực tế, quốc gia này luôn được xếp hạng là một trong những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới.

Các quốc gia Bắc Âu có thể không được coi là điểm đến du học quốc tế hàng đầu, nhưng không hề kém cạnh các quốc gia khác. Khi cân nhắc việc du học, nhiều sinh viên hiện nay đang nhìn xa hơn cho tương lai, bỏ qua các lựa chọn thông thường và quyết định du học tại các nước Bắc Âu.

Để biết thêm thông tin chi tiết, cũng như được tư vấn, hỗ trợ làm hồ sơ Du học các nước Bắc Âu, xin vui lòng liên hệ:

NORDICS EDUCATION – CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC BẮC ÂU HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Địa chỉ văn phòng: Phòng 1681, Lầu 16, Bitexco Financial Tower, 2 Hải Triều, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Hotline tư vấn/Zalo: 090 3624291

Email: [email protected] – Website: www.nordics.vn

Leave a comment